Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ giáo dục của trường THCS Chu Văn An năm học 2018-2019, ngay từ đầu năm học, các tổ chuyên môn đã nghiêm túc tiếp tục thực hiện nội dung sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. Sau khi họp tổ phân công, góp ý bài dạy; chiều ngày 25/10/2018 các tổ chuyên môn đã tổ chức dạy minh họa, dự giờ, nhận xét đánh giá tiết dạy của giáo viên. Các giờ dạy minh họa theo hướng nghiên cứu bài học. Môn: Ngữ văn lớp 6 của Thầy Nguyễn Cao Trí, bài: Quan hệ từ; môn Vật lý 8 của Cô giáo Huỳnh Thị Bích Vân; môn Địa lý của Cô giáo Nguyễn Thị Chanh, môn Hóa học 8 của Cô giáo Nguyễn Thị Vân, môn Tiếng Anh 7 của Cô giáo Tô Thị Châu Nam. Các bài học đã thực hiện được những mục tiêu về kiến thức, năng lực, phẩm chất theo hướng NCBH và tạo điều kiện cho học sinh được chủ động sáng tạo trong học tập và vận dụng kiến thức.
Giáo viên chủ động linh hoạt trong việc thực hiện giảng dạy, thực hiện chuỗi hoạt động dạy học. Học sinh hứng thú, tích cực chủ động học tập. Chủ động sáng tạo trong việc thực hiện nhiệm vụ do giáo viên giao cho. Học sinh đã biết tự nghiên cứu trước nội dung bài học từ đó phát hiện ra những kiến thức, cách làm khác và rất hứng thú khi khai thác những kiến thức đó. Học sinh tự tin, được tương tác trao đổi giữa các học sinh trong nhóm và các nhóm với nhau trong giờ học. Qua buổi sinh hoạt chuyên môn, mỗi giáo viên đã được trao đổi, học hỏi và tích lũy thêm được những kinh nghiệm về phương pháp dạy học theo hướng nghiên cứu bài học để có thể vận dụng vào thực thực tế dạy học. Trước đây, ý kiến của người dự thường mang tính áp đặt một chiều nên người dạy không tránh khỏi tâm lí bị chỉ trích, phê phán dẫn đến giáo viên rất ngại dạy minh họa. Phần thảo luận, rút kinh nghiệm cho tiết dạy không còn nặng nề nữa mà thay vào đó là sự hào hứng chia sẻ, trao đổi, học tập lẫn nhau.
Hình ảnh minh họa của tiết dạy:
Người viết và đưa tin: Nguyễn Thị Thu Vân